Tuesday, October 11, 2011

Lĩnh vực hoạt động của PR



Những hoạt động thực tiễn của PR

Hiệp hội PR Hoa Kỳ đưa ra 1 số những hoạt động của PR như sau


1. Counseling (Tư vấn) : Tư vấn, đưa ra lời khuyên cho tổ chức


2. Research (Điều tra) : Điều tra ý kiến của công chúng


3. Media relations (Quan hệ báo chí): Làm việc với giới báo chí


4. Publicity (Quảng danh) : Tạo ra tin tức trên các phương tiện thông tin đại chúng


5. Employee relations (Quan hệ với người lao động): PR tăng cường sự trao đổi thông tin giữa người lao động và chủ lao động, nâng cao tinh thần và năng suất lao động.


6. Community relations (Quan hệ cộng đồng): PR là hoạt động hình thành và duy trì mối quan hệ giữa tổ chức và nhóm cộng động có tác động ảnh hưởng qua lại với tổ chức.


7. Public affairs (Nhiệm vụ công): Nỗ lực để cải thiện hình ảnh chung của các nhà chính trị hay các nhà doanh nghiệp.


8. Government relations (Quan hệ chính phủ): Thay mặt cho tổ chức tạo mối quan hệ trực tiếp với bộ phận lập pháp và các cơ quan điều hành hữu quan của chính phủ


9. Issue management (Quản lý vấn đề): Tìm hiểu các luận điểm gây tranh cãi, tạo dư luận có lợi cho tổ chức


10. Financial relations (Quan hệ tài chính): Tạo và duy trì sự tin tưởng lâu dài của nhà đầu tư, xây dựng mối quan hệ tích cực với người làm tài chính


11. Industry relations (Quan hệ công nghiệp): Thiết lập mối quan hệ với chính phủ vì lợi ích của doanh nghiệp.


12. Development/fund-raising (Gây quỹ): Quyên góp tiền ủng hộ cho các thành viên, người hoạt động tình nguyện của một tổ chức đoàn thể


13. Multicultural relations (Quan hệ đa văn hóa)


14. Special events (Sự kiện đặc biệt): Tổ chức các chuỗi sự kiện, triển lãm


15. Marketing Communication ( Quan hệ tiếp thị): Tạo ra những hành động có mục đích để bán sản phẩm, dịch vụ hoặc bán ý tưởng.

No comments:

Post a Comment